Cách chọn mua dây đèn chạy năng lượng mặt trời tốt nhất

Để trang trí sân sau, sân vườn ngoài trời của gia đình hoặc thậm chí là doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn có sẵn. Bạn có thể sáng tạo như bạn muốn. Một trong những lựa chọn tốt nhất mà nhiều người lựa chọn là sáng lên bằng đèn dây.
Đèn dây là tuyệt vời để trang trí, nhưng khi lắp ngoài trời, bạn có thể thấy rườm rà hay bất tiện vì phải kết nối dây điện, các ổ cắm điện. Bạn sẽ cần phải chạy dây cáp kéo dài và xấu xí trong sân của bạn để cung cấp năng lượng cho chúng. Hơn nữa, đèn dây kiểu truyền thống sẽ tiêu thụ năng lượng điện nếu lắp nhiều.

Để tiết kiệm tiền và có một cài đặt đơn giãn hơn, lựa chọn tốt nhất là mua đèn dây mặt trời ngoài trời. Những công nghệ chạy bằng năng lượng mặt trời này tồn tại trong nhiều năm khi chúng được kết hợp với đèn LED. Nguồn năng lượng là từ tấm pin thu năng lượng từ ánh nắng mặt trời, và việc vận chuyển, lắp đặt ở nhiều vị trí dễ dàng hơn mà không cần bất kì dây điện nào.

Cách chọn đèn dây chạy bằng năng lượng mặt trời ngoài trời - 3 tính năng cần tìm

Kiểu dây:

Điều này chủ yếu liên quan đến số lượng bóng đèn LED là một phần của sản phẩm, khoảng cách giữa các bóng đèn và cũng là chiều dài của dây đèn
Những yếu tố này sẽ giúp bạn có được một ý tưởng về việc chiếu sáng khu vực của bạn như thế nào và cũng có thể xác định diện tích bao phủ với những dây đèn đó. Từ đó có thể xác định số lượng dây cần lắp đặt cho khu vực của bạn.

Thông số kỹ thuật:

Thông số kỹ thuật của bảng điều khiển năng lượng mặt trời và pin sạc là rất quan trọng. Đầu ra hiện tại của mô-đun PV là rất quan trọng, vì đây sẽ là tài liệu tham khảo cho việc bảng điều khiển có thể tạo ra bao nhiêu năng lượng mỗi giờ. Công nghệ của mô-đun cũng có giá trị vì nó sẽ là một chỉ số về hiệu quả của tấm pin (đơn tinh thể tốt hơn đa tinh thể).
Cuối cùng, cấu trúc gắn (dây, cây cắm) của mô-đun cũng sẽ rất quan trọng để quyết định nơi bạn sẽ đặt nó. Các tùy chọn có sẵn thường là tường hoặc gắn mặt đất. Hãy nhớ rằng tấm pin sẽ được đặt ở một khoảng cách cụ thể sao cho thu được ánh năng mặt trời tốt.
Mặt khác, các yếu tố liên quan đến pin cũng rất quan trọng. Thời gian sạc, dung lượng pin và tuổi thọ pin phải được xem xét để lựa chọn. Theo logic, sản phẩm có thời gian sạc thấp hơn và thời gian làm việc cao hơn sẽ luôn được ưa thích hơn.

Các yếu tố khác:

Nếu bạn đã quyết định, thì bạn có thể muốn xem xét các yếu tố khác.
Ví dụ, các chế độ chiếu sáng (ổn định, nhấp nháy, dao động, v.v.) đặc biệt quan trọng cho mục đích trang trí Giáng sinh. Giá cả cũng khá phù hợp trong quyết định của bạn.
Những thứ khác như điều khoản bảo hành và kiểu dáng của đèn dây cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong quyết định lựa chọn.

Tuổi thọ pin trung bình và thời gian sạc là gì?

Thời gian sạc trung bình cho pin có liên quan đến đầu ra của tấm pin và dung lượng của pin. Hầu hết các mô-đun năng lượng mặt trời cho các ứng dụng đèn dây sẽ có đầu ra 100mA, nếu được giả định không đổi theo thời gian, sẽ chuyển thành năng lượng 100mAh được lưu trữ bên trong pin trong vòng một giờ.
Vì hầu hết pin trong các ứng dụng đèn dây có dung lượng tối thiểu 600mAh, nên chúng thường mất ít nhất 6 giờ để được sạc đầy.
Liên quan đến tuổi thọ pin hoặc thời gian hoạt động, những điều này có liên quan đến mức tiêu thụ năng lượng của đèn dây LED. Điều này khó xác định hơn do thiếu thông tin từ các nhà sản xuất, nhưng nhìn chung chúng thường sẽ kéo dài từ 8 đến 12 giờ.

Đèn sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu?

Đèn dây ngoài trời được thiết kế để tiếp xúc với nhiều điều kiện thời tiết (mưa, bụi, tuyết, gió và nhiệt độ nặng). Mỗi nhà sản xuất phải tính đến những sự thật này, và do đó, họ phải thiết kế đèn dây với khả năng bảo vệ chống nước cụ thể.
Khả năng chống chịu thời tiết được cung cấp bởi các nhà sản xuất dựa trên các tiêu chuẩn IPXY. X có liên quan đến cấp độ bảo vệ mà sản phẩm chống lại các hạt có thể xâm nhập vào bên trong sản phẩm. Trong khi đó, biến Y có liên quan đến cấp độ bảo vệ mà sản phẩm chống lại nước.
Đèn dây chạy bằng năng lượng mặt trời thường có bảo vệ chống nước theo tiêu chuẩn IP65, đảm bảo bảo vệ toàn diện chống bụi và bảo vệ chống lại tia nước. Loại đánh giá chống thấm nước này sẽ đảm bảo rằng đèn dây mặt trời sẽ không bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu. Hơn nữa, đèn dây được thiết kế với các bảo vệ UL hạng nặng đảm bảo bảo vệ chống lại gió mạnh.
Hãy nhớ rằng không phải tất cả các đèn dây năng lượng mặt trời được dành cho thiết kế ngoài trời. Bạn phải chắc chắn rằng mẫu đèn bạn chọn phù hợp cho mục đích này bằng cách kiểm tra xếp hạng chống nước.

3 lời khuyên để trang trí với đèn dây:

Đi các góc

Một trong những cách đơn giản nhất để trang trí cho bất kỳ ngôi nhà nào nếu bạn đang sử dụng đèn dây mặt trời là điều chỉnh một chuỗi đèn LED vào các góc của tường và mái nhà. Nó giống như phác họa ngôi nhà của chính bạn.
Một lựa chọn khác là sử dụng các góc làm điểm neo của đèn và lắp đặt chúng qua nhau từ bên này sang bên kia.

Làm nổi bật các khu vực đáng chú ý

Một trong những mục đích của đèn trang trí là làm nổi bật tất cả những đồ trang trí đó như đài phun nước, hàng rào, cây cối, bàn ăn tối hoặc ghế dài mà bạn có trong sân sau của bạn.
Sử dụng đèn dây hoặc đèn lồng để gây chú ý thêm cho một đối tượng cụ thể trong khu vườn hoặc sân sau của bạn cũng là một lựa chọn sáng suốt. Chọn đèn đơn màu cho mục đích này thường tốt hơn.

Chọn đúng màu

Đèn dây ngoài trời có xu hướng được sử dụng rất nhiều trong mùa Giáng sinh, lễ tết. Phong cách đèn cổ tích phù hợp cho mục đích này và việc lựa chọn màu sắc có thể đi từ các tính năng màu trắng, một màu hoặc nhiều màu với nhiều chế độ ánh sáng.
Tham khảo Những mẫu đèn năng lượng mặt trời được đánh giá cao
Trên đây là những thông tin bạn cần biết khi chọn mua đèn dây năng lượng mặt trời để trang trí khu vực ngoài trời của mình.
Nếu bạn yêu thích dòng đèn này thì hãy mua ngay nhé, hãy xem Địa chỉ mua đèn năng lượng tốt nhất

Nhận xét