Tìm hiểu về đèn pha led năng lượng mặt trời

Thị trường đèn pha năng lượng mặt trời khá phổ biến và được sử dụng rộng rãi với nhiều mục khác nhau, đi kèm là rất nhiều mẫu mã để lựa chọn. Chúng sử dụng để lắp đặt ở nhiều nơi như đèn tường, chiếu sáng lối đi, sân vườn, khu vực bãi đậu xe, công viên....
Có một số yếu tố chính tạo nên điểm đặc biệt của đèn pha chính là cường độ và độ sáng chiếu sáng, hiệu quả và chất lượng của tấm pin mặt trời, loại pin và công suất, độ bền và khả năng chống thời tiết của tất cả các bộ phận của đèn pha mặt trời, tất nhiên chúng cũng có giá tốt để người dùng lựa chọn. Và không chỉ các thành phần quan trọng mà cả phạm vi ứng dụng rộng rãi,  nếu đèn có thể được lắp đặt theo cả chiều ngang và chiều dọc, nó có đi kèm với giá treo có thể điều chỉnh và cọc nối đất, cáp nối với tấm pin mặt trời.
Ở bài viết này sẽ giúp hiểu rõ hơn về loại đèn pha năng lượng mặt trười này.

Tại sao nên mua đèn pha năng lượng mặt trời?

Khi tìm kiếm một đèn pha để lắp đặt ngoài trời, bạn có thể phải đối mặt với những lựa chọn - có nên lắp đặt đèn pha sử dụng điện hay năng lượng mặt trời. Cách đây một thời gian, quyết định rất dễ dàng - lắp đặt đèn pha có dây, vì có rất ít đèn năng lượng mặt trời đáng tin cậy trên thị trường. Nhưng bây giờ tình hình đã thay đổi rất nhiều do sự phổ biến ngày càng tăng của các tấm pin mặt trời và năng lượng tái tạo, vì vậy bạn rất dễ để mua chúng.
Vậy tại sao bạn nên chọn đèn pha mặt trời thay vì đèn pha thông thường, có dây?
+ Đèn pha mặt trời chạy hoàn toàn bằng năng lượng thu được từ ánh sáng mặt trời thông qua tấm pin, vì vậy nó có thể được lắp đặt ở bất cứ nơi nào mà mặt trời có thể chiếu tới tấm pin.
+ Sử dụng năng lượng miễn phí: Điều này là khá rõ ràng vì năng lượng mặt trời là miễn phí cho tất cả mọi người. Đèn sử dụng năng lượng mặt trời chắc chắn sẽ làm giảm hóa đơn tiền điện của bạn.
+ Cài đặt nhanh chóng và dễ dàng: Bởi vì đèn pha mặt trời thường bao gồm hai phần (bộ phận chiếu sáng và tấm pin) hoặc ba bộ phận (bộ phận chiếu sáng, bộ cảm biến chuyển động riêng biệt, tấm pin) tất cả được kết nối với một dây cáp, việc lắp đặt các đèn này cực dễ và mất ít thời gian. không cần đi đường dây điện phức tạp
+ Dễ dàng di chuyển chỗ lắp đặt: cũng có thể dễ dàng cài đặt lại đèn ở một nơi khác vì ánh sáng không được gắn vào lưới điện.
+ Sử dụng năng lượng tái tạo / xanh: Sử dụng năng lượng tái tạo không chỉ giúp bạn tiết kiệm một số tiền trong thời gian dài mà còn tốt cho môi trường.
+ Rất nhiều lựa chọn khác nhau: Các dòng sản phẩm đèn chiếu sáng mặt trời đã phát triển nhanh chóng và cho ra nhiều sản phẩm tối ưu để bạn lựa chọn mang đến giải pháp tốt nhất cho bạn.

Làm thế nào chúng ta chọn đèn pha mặt trời tốt nhất?

Thị trường đèn năng lượng mặt trời gần đây đã khá đa dạng với nhiều thiết kế bắt đầu từ đèn tường nhỏ, đèn cắm đất đến đèn pha sáng... vì vậy chọn một cái tốt nhất có thể là một công việc khó khăn và tốn thời gian. Vì vậy, để giúp bạn dễ dàng hơn, chúng tôi chia sẽ bạn thông tin cần thiết để thực hiện công việc này và chọn ra những chiếc đèn pha mặt trời tốt nhất phù hợp nhất.
Có nhiều khía cạnh có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của đèn pha mặt trời mà bạn cần xem xét trước khi mua. Từ tấm pin mặt trời đến vỏ, bóng đèn và pin sạc... đó là lý do tại sao chúng tôi đã đưa ra hướng dẫn này để làm sáng tỏ mọi thứ và giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn khi mua đèn pha led mặt trời.

Cấu tạo của đèn pha mặt trời:

  • Tấm năng lượng mặt trời
  • Vỏ đèn
  • Bóng đèn
  • Bộ phận Cảm biến
  • Pin sạc
  • Giá treo
Cùng đi sâu tìm hiểu chi tiết từng bộ phận này:

1. Tấm pin:

Tấm pin mặt trời là một trong những bộ phận chính của đèn pha này, nó thu năng lượng ánh sáng mặt trời, chuyển đổi thành điện năng và lưu trữ ở pin để cung cấp năng lượng cho đèn hoạt động
Các loại tấm pin
Về cơ bản, có ba loại tấm pin mặt trời được sử dụng cho chiếu sáng mặt trời - tấm pin mặt trời đơn tinh thể mono, tấm pin đa tinh thể poly và tấm pin vô định hình (màng mỏng).
Các tấm monorcystalline được coi là hiệu quả nhất, với hiệu suất tế bào của chúng (bao nhiêu năng lượng mặt trời có thể được thu thập và chuyển đổi thành điện), dao động từ 15-21%, nhưng chúng cũng là loại đắt nhất. Bạn sẽ thấy các tấm pin mặt trời đơn tinh thể chủ yếu được sử dụng trong đèn pha công suất lớn.
Các tấm đa tinh thể Poly cũng cung cấp hiệu quả tế bào tốt lên đến 16%, nhưng rẻ hơn để sản xuất. Các tấm đa tinh thể thường có pin mặt trời với màu xanh lam đậm giúp dễ dàng phân biệt các tấm này với các tấm khác. Cả hai tấm đơn tinh thể và đa tinh thể cũng được sử dụng trên các hệ thống mặt trời lớn để cung cấp điện cho nhà ở và các tòa nhà thương mại vì hiệu quả tế bào cao và các tấm này cũng được sử dụng trong đèn năng lượng nhiều nhất.
Các bảng vô định hình cung cấp hiệu suất thấp nhất từ ​​10% trở xuống, vì vậy chúng rẻ hơn, năng lượng thấp hơn. Loại này thì ít phổ biến trên thị trường.
Công suất:
Một trong những phép đo quan trọng nhất của tấm pin năng lượng mặt trời là công suất. Nó cho thấy tấm pin tạo ra bao nhiêu năng lượng trong một điều kiện lý tưởng, ví dụ, một tấm pin mặt trời 10 watt sẽ tạo ra 10 watt giờ điện mỗi giờ. Ánh sáng càng mạnh, tấm pin công suất cao hơn sẽ được yêu cầu để cung cấp nhiều năng lượng cho đèn. Ví dụ, đèn công suất thấp hơn tạo ra vài trăm lumens ánh sáng có thể được chạy bằng tấm pin mặt trời 1-5 watt, trong khi đèn lớn hơn sẽ cần tấm pin mặt trời 10-20 watt.
Kích thước: Như đã đề cập ở trên, kích thước của tấm năng lượng mặt trời sẽ phụ thuộc vào mức độ mạnh của đèn và loại tấm pin. Tấm pin mono có thể tạo ra cùng một năng lượng từ một bảng nhỏ hơn so với tấm pin poly. Trước khi mua đèn pha, bạn nên cân nhắc khu vực bạn muốn lắp đặt đèn có đủ ánh sáng mặt trời vào ban ngày, mà còn nếu có đủ diện tích để lắp đặt tấm pin hay không.

2. Vỏ đèn:

Đèn pha ngoài trời phải được thiết kế thích hợp để chịu được mọi điều kiện thời tiết
Chất liệu: vỏ đèn pha thường được làm từ hai vật liệu - nhựa hoặc nhôm. Phần lớn đèn pha công suất cao có vỏ nhôm để bảo vệ tối đa các bộ phận bên trong của ánh sáng trước mọi tác động bên ngoài có thể làm hỏng đèn. Vỏ nhựa được sử dụng dụng cũng phổ biến để giảm giá thành sản phẩm. Không phải lúc nào nhựa cũng cho chất lượng thấp hơn, bởi vì hầu hết các nhà sản xuất làm cho đèn bằng vỏ nhựa thực sự bền, không chỉ bảo vệ đèn khỏi tác động của nước mưa, mà còn có thể chịu được nhiệt độ cao.
Chỉ số IP:
Có lẽ thông số kỹ thuật quan trọng nhất bạn cần lưu ý khi xem xét độ bền của đèn pha là chỉ số IP (Bảo vệ chống xâm nhập). Chỉ số này cho thấy mức độ bảo vệ của đèn chống lại sự tiếp xúc với các yếu tố rắn (như bụi) và nước.
Chỉ số IP bao gồm hai số, ví dụ như IP65, trong đó số thứ nhất cho biết mức độ bảo vệ chống lại vật thể rắn và số thứ hai chống lại thiệt hại chất lỏng. Có 6 cấp độ bảo vệ vững chắc (1 nghĩa là bảo vệ thấp hơn và 6 cấp độ cao) và 8 cấp độ bảo vệ chất lỏng. Bạn có thể đọc thêm về chỉ số IP ở đây
Điều quan trọng nhất cần lưu ý ở đây là các phần khác nhau của đèn pha có thể có xếp hạng IP khác nhau. Ví dụ, đèn có thể có xếp hạng IP66 hoặc thậm chí IP68, trong khi tấm pin hoặc cảm biến chuyển động có thể chỉ có xếp hạng IP44, có nghĩa là mức độ bảo vệ chống lại thiệt hại rắn và lỏng thấp hơn nhiều. Nói chung, đèn pha càng có nhiều bộ phận thì xếp hạng IP sẽ càng thấp, đó là lý do tại sao thực tế sẽ ít thấy đèn pha mặt trời kích hoạt chuyển động với xếp hạng IP68 tối đa.
Hầu hết các đèn pha mặt trời với cảm biến chuyển động đều có xếp hạng IP từ IP44 - IP64, cung cấp mức độ bảo vệ khá tốt chống lại thiệt hại rắn (bụi) và chất lỏng (mưa). Những đèn này là tốt trong các khu vực có điều kiện thời tiết chủ yếu là mưa thường xuyên và gió mạnh
Phần lớn các đèn pha mặt trời sẽ có xếp hạng IP65, có nghĩa là tất cả các bộ phận của ánh sáng đều được bảo vệ hoàn toàn bằng bụi và có thể chịu được các tia nước được chiếu bởi vòi phun. Nói cách khác, điều này có nghĩa là ánh sáng có thể được sử dụng ngoài trời trong mọi điều kiện thời tiết quanh năm.
Gắn phần cứng: Có nhiều loại đèn pha năng lượng mặt trời khác nhau từ đèn treo tường đến đèn gắn trên mặt đất. Kiểm tra xem đèn pha bạn muốn mua có đi kèm với giá treo để cố định đèn vào nơi bạn muốn lắp đặt hay không?.
Chiều dài cáp: Một điều khác để kiểm tra là chiều dài cáp của đèn, là chiều dài của cáp kết nối tấm pin đến đèn với vật cố định. Xem xét khu vực nơi bạn sẽ cài đặt đèn và nếu chiều dài cáp được cung cấp sẽ đủ dài. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là dây cáp càng dài thì có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của tấm pin, cụ thể nó làm làm một phần.

3. Bóng đèn, độ sáng:

Chức năng chính của đèn pha là chiếu sáng một khu vực nhất định vào ban đêm và tùy thuộc vào không gian của khu vực này, bạn nên chọn đèn phù hợp với đủ công suất và độ sáng.
Các loại bóng đèn: Một phần của đèn pha mặt trời chịu trách nhiệm trực tiếp cho chiếu sáng là bóng đèn. Có nhiều loại bóng đèn được sử dụng trong đèn pha ngoài trời thông thường, có dây - từ halogen và CFL, đến HID (phóng điện cường độ cao) và bóng đèn LED (điốt).
Nếu bạn đã từng nhìn vào giá đỡ đèn năng lượng mặt trời trong một cửa hàng, bạn hẳn đã nhận thấy rằng hầu hết mọi thiết bị năng lượng mặt trời đều được trang bị bóng đèn LED và có một lý do chính đáng cho điều đó. Đèn LED là loại bóng đèn hoàn hảo để chiếu sáng ngoài trời vì:
+ Chúng là loại tiết kiệm năng lượng nhất, có nghĩa là chúng sẽ tạo ra hầu hết ánh sáng tiêu thụ ít năng lượng hơn, hoàn hảo cho năng lượng mặt trời và các loại đèn chạy bằng pin khác;
+ Điốt bền hơn rất nhiều so với các loại bóng đèn khác bên ngoài bằng kính, rất phù hợp cho chiếu sáng ngoài trời
+ Đèn LED có tuổi thọ rất dài lên tới 50000 giờ, điều đó có nghĩa là chúng sẽ chạy trong suốt vòng đời của nó
+ Đèn LED có kích thước nhỏ
Dựa trên tất cả những lợi thế này, lời khuyên của tôi là chỉ nhìn vào đèn pha mặt trời LED.

Một đèn pha có nhiều điốt LED sẽ luôn sáng hơn một đèn có ít điốt hơn?
Các nhà sản xuất đèn pha năng lượng mặt trời thường không chỉ định có bao nhiêu đèn led hoặc lux tạo ra, nhưng họ thường liệt kê có bao nhiêu đèn LED mà một đèn có, vì vậy có thể nghĩ rằng một bóng đèn có nhiều đèn LED sẽ phát ra nhiều ánh sáng hơn có ít đèn LED. Trong thực tế, chưa hẳn đã đúng. Tất nhiên, nếu chúng ta có 2 mẫu đèn năng lượng mặt trời hoàn toàn giống nhau và một có 60 đèn LED và một đèn khác có 80 đèn LED, thì một đèn có 80 đèn LED sẽ sáng hơn, nhưng vì mỗi nhà sản xuất sử dụng các thành phần khác nhau cho đèn của họ bao gồm điốt LED (hiệu quả của các điốt này có thể thay đổi) và tất cả các thành phần này có thể ảnh hưởng đến độ sáng của đèn, bạn không thể đánh giá hoàn toàn độ sáng của đèn pha chỉ bằng số lượng điốt LED
Hơn nữa, có nhiều đặc điểm khác của đèn ảnh hưởng đến độ sáng của nó, chẳng hạn như nhiệt độ màu và chỉ số hoàn màu của bóng đèn, độ lan truyền ánh sáng, góc và hướng và nhiều chi tiết cụ thể khác.
Lumens và Watts: 
Lumen là một phép đo sản lượng ánh sáng của đèn và nó có thể được sử dụng như một chỉ báo về mức độ sáng của bóng đèn. Watts đo công việc được thực hiện bằng điện trong một giây, ví dụ, 100W năng lượng sẽ thắp sáng đèn 100W trong một giờ. Khi xem xét ánh sáng mặt trời sẽ phát sáng như thế nào, điều quan trọng hơn là phải xem xét mức độ sáng của bóng đèn chứ không phải là công suất, bởi vì nếu chúng ta lấy 2 đèn mặt trời 10W một đèn có điốt LED và khác với bóng đèn halogen (đèn LED hiệu quả hơn gấp 3 lần), chúng sẽ tiêu thụ cùng một lượng năng lượng nhưng đèn LED sẽ tạo ra nhiều lumens hơn đáng kể (sẽ sáng hơn rất nhiều).
Khi nói về đèn mặt trời, xếp hạng bắt đầu ở mức khoảng 100 lumens cho đèn nhỏ hơn, tất cả trong một đèn chiếu sáng cố định, đến khoảng 300-600 cho hầu hết các đèn pha mặt trời có cảm biến chuyển động và lên đến 1000-3000 nghìn và nhiều lumens hơn cho ngoài trời đèn pha mặt trời. Trung bình, mức độ quang phổ của đèn pha chạy bằng năng lượng mặt trời sẽ là 300 - 800 lumens.

Nhiệt độ màu: Nhiệt độ màu mô tả sự xuất hiện màu sắc được tạo ra bởi đèn, hay nói cách khác, màu sắc của ánh sáng được tạo ra bởi đèn. Nó được đo bằng Kelvins (K). Nhiệt độ màu quan trọng hơn trong ánh sáng trong nhà, vì nó giúp thiết lập tâm trạng của phòng khách, phòng ngủ hoặc văn phòng bằng cách chọn bóng đèn với nhiệt độ màu nhất định. Bóng đèn có nhiệt độ màu thấp hơn sẽ tạo ra màu ấm hơn, màu cam hơn (như nến hoặc bóng đèn sợi đốt) và bóng đèn có nhiệt độ màu cao hơn sẽ tạo ra màu lạnh hơn, màu hơi xanh (bóng đèn CFL ban ngày hoặc điốt LED).

4. Bộ phận Cảm biến

Các cảm biến như cảm biến chuyển động hay cảm biến ánh sáng có một vai trò quan trọng trong đèn pha mặt trời, vì chúng giúp tiết kiệm pin và chỉ bật đèn khi cần thiết.
Cảm biến chuyển động:
Một cảm biến chuyển động có nhiệm vụ phát hiện chuyển động trong một phạm vi nhất định xung quanh đèn pha và bật đèn khi phát hiện chuyển động.
Ba trong số các loại máy dò chuyển động phổ biến nhất là cảm biến hoạt động (phát hiện chuyển động bằng cách gửi vi sóng và theo dõi thay đổi thời gian phản hồi sóng), cảm biến hồng ngoại thụ động hoặc Pir (phát hiện chuyển động bằng cách quét thay đổi nhiệt hồng ngoại trong khu vực được giám sát) và cảm biến kết hợp. Thực tế tất cả các đèn năng lượng mặt trời kích hoạt chuyển động sẽ sử dụng cảm biến Pir để phát hiện chuyển động, bởi vì chúng có thể dễ dàng điều chỉnh và không thể nhận chuyển động của các vật thể ngẫu nhiên như cành cây hoặc các tình huống phổ biến ngoài trời.
Hầu hết các đèn pha mặt trời kích hoạt chuyển động sẽ cho phép điều chỉnh các thông số kỹ thuật khác nhau của cảm biến Pir như phạm vi phát hiện và khoảng cách, thời gian và độ nhạy sáng. Cài đặt phạm vi và khoảng cách xác định góc có thể phát hiện chuyển động, hầu hết các cảm biến chuyển động cho phép phát hiện chuyển động ở góc 180 độ quanh cảm biến, trong khi một số cảm biến đặc biệt có thể nhận chuyển động thậm chí 360 độ xung quanh. Khoảng cách cho phép điều chỉnh khoảng cách xa máy dò có thể nhận chuyển động. Cài đặt thời gian phát hiện xác định lượng thời gian đèn sẽ sáng sau khi phát hiện chuyển động. Cài đặt độ nhạy sáng xác định mức độ tối cần thiết cho cảm biến để bắt đầu chọn chuyển động. Cài đặt này cho phép kiểm soát nếu cảm biến cũng hoạt động vào ban ngày, lúc chạng vạng hoặc chỉ vào ban đêm khi trời tối.
Hầu hết các đèn pha mặt trời đều có cảm biến chuyển động có thể chọn chuyển động ở góc rộng 120-180 độ và trong khoảng cách dài khoảng 15-40 feet.
Cảm biến ánh sáng:
Cảm biến quang hoặc cảm biến ánh sáng là một tính năng bắt buộc phải có trong mọi đèn pha mặt trời. Nó phát hiện khi trời tối hơn bên ngoài và tự động bật đèn ở một mức độ bóng tối nhất định và ngược lại, tắt đèn vào buổi sáng, do đó, nó không phát sáng vào ban ngày. Nếu không có cảm biến này, bạn sẽ cần bật đèn theo cách thủ công khi trời tối và tắt vào buổi sáng. Làm thế nào để biết nếu một đèn pha mặt trời được trang bị cảm biến như vậy?
Tôi khuyên bạn không nên mua loại đèn pha mặt trời nào không có cảm biến chuyển động hoặc cảm quang, bởi vì ánh sángpha đó chỉ đơn giản là lãng phí năng lượng bằng cách chiếu sáng vào ban ngày hoặc bạn sẽ phải bật và tắt thủ công, như thế thì không mang đến lợi ích nào của đèn năng lượng mặt trời cả.

5. Pin:

Bởi vì các tấm pin mặt trời không thể thu thập năng lượng vào ban đêm, chúng lưu trữ năng lượng vào ban ngày vào pin có thể sạc lại để cung cấp năng lượng cho đèn vào ban đêm.
Các loại pin:
Bạn sẽ tìm thấy 4 loại pin sạc khác nhau được sử dụng để cung cấp năng lượng cho đèn pha mặt trời - li-phosphate (LiFePO4), axit chì, hydrua kim loại niken (Ni-MH) và niken-cadmium (Ni-Cd).
Đèn năng lượng mặt trời rẻ hơn, năng lượng thấp hơn được cung cấp bởi pin Ni-Cd hoặc Ni-MH ở kích thước pin tiêu chuẩn AA hoặc AAA. Những pin này nhỏ, nhẹ, rẻ và dễ thay thế, phù hợp cho đền mặt trời năng lượng thấp.
Nếu chọn giữa đèn với pin Ni-Cd hoặc Ni-MH, thì Ni-MH cung cấp nhiều lợi thế hơn Ni-Cd như công suất cao hơn và thời gian làm việc lâu hơn với một lần sạc, rất hữu ích cho chiếu sáng mặt trời. Loại pin duy nhất có dung lượng lớn hơn dựa trên trọng lượng so với Ni-MH là pin Lithium-ion, cũng có giá cao hơn. Mặc dù bạn sẽ tìm thấy pin Ni-Cd thực tế chỉ trong đèn năng lượng mặt trời năng lượng thấp, pin Ni-MH được sử dụng trong phạm vi rộng hơn nhiều, bao gồm một số đèn an ninh năng lượng mặt trời
Mặt khác, đèn pha năng lượng mặt trời công suất cao được cung cấp năng lượng bằng lithium-ion (thường là bằng lithium sắt phosphate có lợi thế nhất cho chiếu sáng mặt trời từ tất cả các pin lithium-ion) hoặc pin axit chì. Li-phosphate (LiFePO4) là loại pin phổ biến hơn nhiều đối với nhiều loại đèn pha mặt trời so với pin axit chì, bởi vì nó có năng lượng riêng rất cao, có nghĩa là pin có thể mang nhiều năng lượng hơn trong khi vẫn giữ kích thước và trọng lượng nhỏ hơn, tuổi thọ chu kỳ khá lên đến 2000 chu kỳ và họ chạy hoàn toàn bảo trì miễn phí. Nhược điểm thực sự duy nhất của các loại pin này là chi phí sản xuất cao, mặc dù hiện tại pin lithium-ion đang ngày càng rẻ hơn. Pin axit chì (được biết đến nhiều nhất là được sử dụng làm pin xe hơi) cũng là một lựa chọn pin sạc phổ biến cho đèn năng lượng mặt trời công suất cao.
Sức chứa. Dung lượng pin có thể sạc lại cho thấy lượng năng lượng tối đa có thể được lưu trữ trong pin và được đo bằng ampe-giờ (Ah) hoặc milliampere-giờ (mAh). Nói chung, pin càng có nhiều thì nó càng chạy lâu. Trung bình, pin Ni-Cd có dung lượng nhỏ nhất cho đèn năng lượng mặt trời - xấp xỉ. 600 mAh, tiếp theo là pin Ni-MH với 2000 mAh. Pin lithium-ion có nhiều dung lượng cho đèn năng lượng mặt trời, bắt đầu từ 2000 mAh đến 6000 mAh. Pin axit chì, như đã đề cập trước đây, chỉ được sử dụng để chiếu sáng công suất cao, vì vậy chúng yêu cầu pin dung lượng cao hơn để cung cấp năng lượng cho thiết bị. Thông thường pin axit chì có dung lượng từ 4000 mAh đến 7000 mAh.
Chỉ riêng dung lượng pin sẽ không cho bạn biết đèn có thể được cung cấp trong bao lâu chỉ bằng pin (các yếu tố như độ sáng, công suất pin mặt trời, sự hiện diện của cảm biến chuyển động và các yếu tố khác cũng rất quan trọng), nhưng nó có thể mang lại cho bạn nhiều hơn- thông tin chuyên sâu về chất lượng tổng thể của đèn. Nếu bạn đang nhìn vào một đèn pha năng lượng mặt trời công suất cao được trang bị pin Ni-MH hoặc li-ion dung lượng nhỏ (dưới 2000 mAh), thì hãy chọn mẫu đèn khác vì nó sẽ không thể lưu trữ đủ năng lượng trong ngày để cung cấp đủ cho đèn chiếu sáng suốt một đêm.

Để tăng thời gian chiếu sáng, đèn pha năng lượng mặt trời được trang bị cảm biến chuyển động bật đèn trong một khoảng thời gian nhất định (thường tối đa vài phút) khi phát hiện chuyển động trước ánh sáng và sau khoảng thời gian định sẵn, đèn sẽ sáng ở chế độ mờ để tiết kiếm năng lượng và chỉ cung cấp ánh sáng khi cần thiết.

Nhận xét