Những yếu tố cần xem xét khi trồng cây bằng đèn LED

Bóng đèn trồng cây HID đã tạo ra nhiều ra nhiều kết quả tuyệt vời nhưng khi xem xét các hoạt động phát triển quy mô nhỏ thì nó lại có những nhược điểm như làm cho quá trình phức tạp, tốn kém và nguy hiểm. Bạn có thể thay thế đèn HID thành đèn LED thông minh với nhiều ưu điểm tiện dụng.
Để có thể cây trồng phát triển tốt và có năng suất cao, có những yếu tố cần xem xét khi trồng cây bằng đèn LED được đề cập trong bài viết sau đây.

Đèn LED trồng cây

Một trong những lý do để sử dụng đèn LED chính là tuổi thọ của nó nhưng không phải tất cả các đèn đều được tạo ra có độ sáng bằng nhau. Có những sản phẩm LED có độ tin cậy và tuổi thọ kém.
Vì vậy, đèn LED giá rẻ có khả năng bị hỏng và khiến bạn phải tốn thêm tiền để mua cái khác. Tốt nhất bạn nên chọn loại đèn LED có thương hiệu uy tín và lâu dài.
Hai phổ màu được yêu cầu là 450 đến 470 nm (màu xanh đậm đến màu xanh dương) và ở phổ từ 630 đến 660 nm (màu đỏ đến đến màu đỏ đậm). Để có kết quả tốt nhất, bạn nên dùng càng nhiều quang phổ khác nhau càng tốt nhưng không bắt buộc.

Để bảo quản đèn LED và đảm bảo chúng phát ra nhiều ánh sáng nhất, một bộ tản nhiệt tốt là hoàn toàn cần thiết.
Đèn LED tạo ra một lượng nhiệt có thể quản lý được nhưng nếu bị bỏ qua, nhiệt độ quá cao sẽ đốt cháy các lỗ hỏng trong thiết bị và làm cho đầu ra của ống dẫn giảm xuống dưới mức phù hợp.
Lịch chiếu sáng của bạn nên là 18 giờ bật và 6 giờ tắt cho quá trình trồng rau và 12 giờ bật cùng 12 giờ tắt cho quá trình trồng hoa.
Ngoài ra hãy nhớ tùy thuộc vào tính di truyền của thực vật, chính là chiều dài của cây trồng có thể tăng gấp đôi hay nhiều hơn về chiều cao sau khi chuyển sang trồng hoa.
Đặt nguồn đèn LED càng gần cây càng tốt trong khi vẫn truyền ánh sáng ra toàn bộ khu vực trồng trọt. Khoảng cách này thường trong khoảng từ 6 đến 12 inch.
Có thể tham khảo thêm về đèn LED trồng cây tại đây

Không khí

Tiếp theo sẽ nói về không khí và môi trường bên trong phòng trồng trọt của bạn. Nó không dễ dàng để mô phỏng hoàn hảo như môi trường bên ngoài trời nhưng có thể nhận được kết quả tốt hơn.
Một môi trường sạch sẽ giúp đảm bảo rằng những con bọ không phá hư cây trồng của bạn. Lau sạch mọi thứ và giữ cho nó sạch sẽ trong quá trình phát triển.
Điều quan trọng là sự lưu thông không khí, có nghĩa là cho không khí sạch sẽ vào và không khí đã được sử dụng đi ra ngoài. Nói chung, bất cứ hệ thống hút và xả nào bạn sử dụng, không khí sẽ có thể được thay thế hoàn toàn cứ sau hai phút.
Bạn cần phải tính toán trên các khối feet vuông trong phòng trồng trọt của mình và đảm bảo rằng các thông số kỹ thuật của quạt hút khí có thể di chuyển không khí đó.
Nhiệt độ không khí cần ở giữa 70 đến 85 độ F. Độ ẩm không khí cần ở trong khoảng từ 40 đến 60%, ở phía dưới trong giai đoạn ra hoa và ở phía trên cao trong giai đoạn sinh dưỡng là tốt nhất.
Nên mua một nhiệt kế kỹ thuật số với số đọc nhiệt độ và độ ẩm. Nếu độ ẩm cao trong mùa hoa, đó sẽ là cơ hội cho nấm mốc tăng trưởng.
Nếu bạn không thể thoát không khí ra ngoài trời hay thậm chí nếu bạn có thể và muốn loại bỏ mùi trước khi thoát khi, thì bạn cần phải mua hay tùy chỉnh chế tạo máy lọc carbon.
Nếu làm tốt, bạn có thể làm sạch mùi tốt. Để phòng ngừa thêm, có thể sử dụng các chất làm mát không khí với cường độ cao như ozium.

Đất trồng cây

Ít phức tạp nhất và được nhiều người tin tưởng để sản xuất các loại cây có vị ngon nhất chính là cây được trồng từ đất.
Các phương tiện khác như thủy canh hoạt động rất tốt và thường được làm chủ chính là phương pháp dễ dàng hơn để nuôi cây nhưng nó cũng đòi hỏi thêm lắp đặt và các công cụ.
Tất cả những gì bạn cần là đất và chậu cây. Đừng mua đất rẻ, không nên đóng gói chúng quá lỏng lẻo hay quá chặt. Chọn loại đất FFOF có đủ chất dinh dưỡng trong hỗn hợp để tồn tại khoảng 1 tháng.
Thông thường, điều này sẽ đủ để kéo dài qua giai đoạn tăng trưởng của thực vật. Sau thời điểm này, giai đoạn ra hoa đòi hỏi các chất dinh dưỡng bổ sung để giúp tăng năng suất cho cây trồng.
Nên chọn lượng đất trồng thích hợp sẽ cho phép cấu trúc rễ có đủ không gian cũng như giúp cân bằng độ PH của đất.

Chất dinh dưỡng

Để có kết quả tối ưu, hãy sử dụng 1/4 cường độ của bất kỳ lịch trình bón phân nào được đề xuất. Tuy nhiên, đừng bắt đầu thời gian bón phân cho đến 30 ngày trồng cây.
Một cách rất nhanh để hủy hoại sự phát triển của cây trồng chính là sử dụng quá nhiều chất dinh dưỡng, có thể làm cho muối tích tụ và làm cho cây trồng loại bỏ các chất dinh dưỡng quan trọng.
Khuyến nghị rằng nên bón các chất dinh dưỡng một cách nhẹ nhàng xung quanh, có thể nhanh chóng là lý do khiến việc trồng cây bị hủy hoại.

Nước

Nhiều người đề xuất kỹ thuật thẩm thấu ngược (RO) để lọc nước nhưng sử dụng nước máy cũng có thể hoạt động tốt.
Nếu nước RO không có trong ngân sách của bạn thì hãy sử dụng nước thường xuyên nhưng hãy để nước trong 24 giờ ở nhiệt độ phòng và cho kết quả tốt hơn nữa bằng máy điều hòa không khí, sẽ thổi clo ra khỏi nước máy của bạn.

Đừng để cây trồng khô hoàn toàn trước khi tưới nước. Đợi cho đến khi đất bị nứt và có thể kéo ra khỏi vành chậu. Các chậu cây nên cho cảm giác nhẹ và không quá nặng khi nâng.
Một hệ thống rễ tốt là tối quan trọng đối với vụ thu hoạch lớn và bạn muốn có nhiều lá và cây bụi, mọc rễ to khỏe mạnh để khi bạn trồng hoa, có thể lấy tất cả thức ăn khi quá trình trao đổi chất của cây tăng tốc.
Tham khảo thêm>>Những phép đo cần biết khi sử dụng đèn LED nông nghiệp

Nhận xét