Cách chọn đèn bắt muỗi năng lượng mặt trời phù hợp

Như bạn đã biết, muỗi là một trong những loài vật gây ra nhiều dịch bệnh nguy hiểm cho con người như: bệnh sốt rét, bệnh sốt xuất huyết, zika,… không chỉ ở trẻ em mà người lớn cũng mắc phải.
Vậy làm thế nào để có thể diệt, đuổi muỗi một cách đơn giản, hiệu quả mà ít tốn kém ? Có khá nhiều cách để diệt/đuổi muỗi mà mọi người hay dùng như đốt nhang, trầm, sử dụng vợt muỗi,… tuy nhiên hiệu quả đem lại không cao. Hiện nay, sử dụng đèn bắt muỗi năng lượng mặt trời đang là lựa chọn tối ưu, được rất nhiều người quan tâm.


Vì vậy, hôm nay hãy cùng theo dõi chúng tôi để được hướng dẫn chọn mua loại đèn bắt muỗi năng lượng mặt trời tốt và phù hợp với gia đình của bạn nhé.

Trước hết cần nhắc lại, muỗi nguy hiểm như thế nào?

Vòng đời của muỗi trung bình chỉ kéo dài được 3 tháng, đây là loài vật trung gian gây ra nhiều bệnh cực kì nguy hiểm đối với tính mạng con người.
Theo thống kê từ một số nguồn tin uy tín, trên thế giới hàng năm có khoảng trên 1 triệu ca tử vong do bị muỗi đốt. Nhiều cách trị nổi mẩn đỏ ngứa cho trẻ em do muỗi đốt cũng có hiệu quả tốt. Tuy vậy, nếu ta đã có thể phòng bệnh tốt thì còn cần gì chữa bệnh?
Đèn bắt muỗi năng lượng mặt trời là biện pháp tối ưu để giải quyết vấn đề này.

Đèn bắt muỗi năng lượng mặt trời là gì?

- Cấu tạo:

Một chiếc đèn bắt muỗi sẽ có cấu tạo bao gồm:
+ Đầu đèn được trang bị tấm pin năng lượng mặt trời (chống bụi, chống nước cao cấp) giúp hấp thu ánh sáng mặt trời chuyển hóa thành điện năng.

+ Cụm đèn có hình trụ, có hai chế độ với hai màu sắc ánh sáng khác nhau:
· Ánh sáng trắng để chiếu sáng tương tự những chiếc đèn Led bình thường.
· Ánh sáng tím với công suất thấp được phát ra dùng để thu hút muỗi.
+ Bộ phần tiêu diệt muỗi gồm 2 lớp lưới:

· Lớp lưới bên trong có điện áp cao, giúp giết chết côn trùng ngay khi chạm vào.

· Lớp lưới ngoài cùng bằng inox cao cấp, nhằm bảo vệ để tránh người khác chạm vào, nhất là trẻ em.
· Ngoài ra, một vài loại đèn có sử dụng quạt hút gió để giết chết muỗi.

- Có mấy loại đèn bắt muỗi?

Hiện nay, cơ bản trên thị trường có khá nhiều cách phân loại đèn bắt muỗi khác nhau, nhưng đại khái có thể chia làm 3 loại như sau:
Đèn sử dụng điện áp ở lưới điện:
Là loại đèn có bóng đèn được đặt ở giữa với lớp lưới xung quanh. Lưới điện với hiệu điện thế vừa đủ mạnh để có thể giết chết muỗi ngay khi chúng vừa bay đụng vào.
Lưu ý với những gia đình có trẻ nhỏ thì cần cẩn thận khi sử dụng. Nên đặt đèn ở những vị trí cao, như trên nóc tủ, kệ để trẻ không thể với tới được.
Đèn sử dụng quạt hút gió

Với loại đèn sử dụng quạt hút gió này, sau khi thu hút muỗi vào trong thì sẽ không thể giết chết muỗi ngay lập tức được, mà chỉ sau một thời gian kể từ khi bị hút vào đèn, dưới áp suất của gió chúng sẽ khô lại và dần dần chết.

Là loại đèn có độ an toàn cao nhất và không gây ra tiếng ồn khi hoạt động, do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.
Đèn sử dụng cả điện áp và quạt hút gió
Là loại đèn kết hợp giữa điện áp và quạt hút gió để tiêu diệt muỗi, nên trong cả 3 loại thì đây là loại có hiệu suất tốt nhất. Và mặc dù độ an toàn không cao bằng đèn sử dụng riêng quạt hút gió nhưng với thiết kế miếng nhựa cách điện bọc bên ngoài nên đèn cũng khá an toàn đối với trẻ em.

Nguyên lí hoạt động của đèn bắt muỗi năng lượng mặt trời

Nguyên lí hoạt động của đèn bắt muỗi năng lượng mặt trời cũng rất đơn giản, vào ban ngày, tấm pin năng lượng mặt trời sẽ hấp thu ánh sáng mặt trời để chuyển đổi thành điện năng, cung cấp điện năng cho đèn màu phát sáng, thu hút muỗi đến sau đó muỗi sẽ bị lưới điện hay quạt gió giết chết.

Một vài thắc mắc của khách hàng khi mua đèn bắt muỗi năng lượng mặt trời

Có nên mua đèn bắt muỗi không?

Theo kiểm nghiệm sơ bộ từ các tổ chức ở trên thế giới thì đèn bắt muỗi năng lượng mặt trời có khả năng tiêu diệt tối đa lên đến 99% số lượng muỗi có trong không gian căn phòng hoặc khu vườn của bạn.

Đèn bắt muỗi năng lượng mặt trời có nhiều ưu điểm nổi trội như:
· Không sử dụng hóa chất độc hại và sóng âm, những yếu tố gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người.
· An toàn với người sử dụng.
· Thân thiện với môi trường nhờ sử dụng năng lượng mặt trời.
· Không cần lo lắng chi phí tiền điện mỗi tháng khi sử dụng.
Với những tính năng ưu việt, đèn bắt muỗi năng lượng mặt trời là sản phẩm rất xứng đáng để bạn sở hữu.

Đèn bắt muỗi năng lượng mặt trời giá bao nhiêu?


Hầu hết các sản phẩm đèn bắt muỗi năng lượng mặt trời tùy theo các loại đèn khác nhau mà có giá khác nhau, nhìn chung dao động từ vài trăm nghìn cho đến hơn 1 triệu. Quan trọng, khách hàng nên chú ý đến chất lượng sản phẩm hơn là chỉ nhìn giá cả, không nên mua đèn có giá quá rẻ vì như vậy sản phẩm sẽ không đảm bảo được chất lượng.
- Vỏ ngoài của đèn:
Vỏ đèn bắt muỗi năng lượng mặt trời sử dụng các chất liệu vỏ nhựa cao cấp như PVC hay ABS. Lớp lưới bao quanh đèn được làm từ inox hoặc thép không gỉ đảm bảo chất lượng.

- Mức độ tiêu thụ điện năng
Nếu không gian bạn định lắp đặt có diện tích nhỏ mà lại chọn đèn có công suất lớn thì sẽ lãng phí và ngược lại nếu không gian diện tích quá lớn mà chọn đèn có công suất nhỏ thì lại không mang lại hiệu quả.
Và vì nhờ là sản phẩm hoạt động bằng năng lượng mặt trời nên bạn hoàn toàn không cần bận tâm về vấn đề chi phí tiền điện mỗi tháng, giúp bạn tiết kiệm một khoản kinh tế đáng kể.

Nhận xét